Nội thất nhà ở

Nội thất nhà ở

Thiết Kế Nội Thất Nhà Ở Mang Lại Không Gian Sống Trong Mơ

Ngôi nhà là nơi mỗi người chúng ta xây dựng nên mái ấm gia đình, là nơi cất giữ những kỷ niệm ấm áp, những giá trị tinh thần quý giá không thể nào mua được bằng tiền bạc. Ngôi nhà là nơi chúng ta trở về mỗi ngày để tìm lại sự tự do, bình yên và tái tạo lại năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. Việc thiết kế nên một ngôi nhà lý tưởng không đơn giản chỉ là vẽ rập khuôn theo một mẫu chung nào đó mà người họa viên cần phải có sự sáng tạo và tinh tế để nắm bắt được mong muốn của khách hàng và vẽ nên căn nhà mơ ước của họ.

Những Vấn Đề Trong Thiết Kế Nội Thất Nhà Ở Mà Người Kỹ Sư Cần Chú Ý:

1. Đo Đạc Và Phân Tích:

Việc cần làm đầu tiên cho mỗi người kỹ sư trước khi bắt đầu tiến hành vẽ nên một ngôi nhà đó là đo đạc diện tích và phân tích không gian để bố trí các kiến trúc phòng ốc hợp lý nhất. Mỗi loại phòng trong nhà có công năng khác nhau, và cần một khoảng diện tích tối thiểu, người kỹ sư cũng nên biết kết hợp với ý kiến của khách hàng để tối ưu hóa không gian sống sao cho phù hợp và làm hài lòng người gia chủ.

Đo đạc và tính toán cẩn thận ngay từ những bước đầu khi còn là miếng đất trống sẽ hạn chế sai lệch và rủi ro trong xây dựng

Đối với ý ở trên thì Đoàn Huy chỉ xét đến trường hợp xây dựng nhà mới hoàn toàn ngay trên mảnh đất trống, còn nếu là cải tạo lại căn hộ hoặc ngôi nhà cũ thì sẽ như thế nào? Dĩ nhiên bước đầu tiên mà mỗi đơn vị cần làm đó là xuống khảo sát thực tế, đo đạc và ghi nhận lại mọi thông tinh, tình trạng căn nhà, hoặc căn phòng. Vì nếu là nhà cũ thì tùy theo cấu trúc, hiện trạng ngôi nhà mà ta có thể tận dụng lại phần tường, vách, trần nhà,… mà tính toán tối ưu chi phí vật tư và công xây sửa cho người chủ nhà.

2. Tìm Hiểu Khách Hàng & Xác Định Phong Cách:

Đây là một trong những bước quan trọng nhất của bất kỳ ngành nghề dịch vụ nào, không chỉ riêng gì dịch vụ thiết kế nội thất, xây dựng. Đặc biệt, ở đây là chúng ta đang xây nên ngôi nhà mơ ước cho khách hàng, tâm lý họ lại càng nghiêm túc, trở nên kỹ tính và đắn đo  hơn bao giờ hết.

Chính vì vậy trên thực tế sẽ không có gì là lạ nếu như người khách hàng cứ liên tục đổi ý hoặc hỏi rào giá nhiều loại dịch vụ để đảm bảo họ nhận lại được điều mình cần. Người kỹ sư hoặc đội tư vấn cũng nên nắm rõ tâm lý này mà nhẹ nhàng, từ tốn trao đổi với khách hàng, cho họ thời gian để suy nghĩ và cân nhắc cẩn thận. Vì nếu ta cứ chăm chăm vào việc “chốt đơn”, chốt mẫu thiết kế với khách, mà quên rằng bản thân khách hàng, về đại đa số, là người không rành nhiều về kỹ thuật, thì việc họ có yêu cầu thay đổi lại thiết kế ngay cả khi tiến độ xây đã hoàn thành 80% là chuyện không phải hiếm gặp! Và rắc rối nhất là vấn đề thay đổi đường đi điện nước, vì đây là những thứ đi ngầm, một khi sửa thì phải trì hoãn tiến độ rất lâu.

Mỗi khách hàng có sở thích, phong cách khác nhau, họ mong muốn không gian sống của mình có màu sắc khác nhau, nắm rõ tâm lý khách hàng sẽ giúp người thiết kế dễ dàng “chốt đơn” hơn!

Khi trao đổi trực tiếp, ngoài việc ghi nhận lại các yêu cầu của khách hàng như loại công trình, phong cách kiến trúc, nội thất, bao nhiêu phòng trong nhà,… Người tiếp nhận cũng cần chú ý đến phong cách của khách hàng, cử chỉ, thái độ, cách họ giao tiếp,… đồng thời chủ động cởi mở, nhiệt tình, và trung thực với khách hàng. Cả hai bên cần hợp tác tìm hiểu rõ nhau ngay từ đầu, tâm lý hai bên vui vẻ, thoải mái là bạn đã thành công trong việc chiếm được cảm tình của người khách hàng rồi đấy! Giá dịch vụ bên ta có thể cao hơn so với mặt bằng chung nhưng đổi lại sự tận tình và thái độ hợp tác, sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm.

Người kỹ sư cần phải tiếp nhận đầy đủ mong muốn và nhu cầu của người gia chủ, đặc biệt là phong cách kiến trúc và chú ý vấn đề phong thủy. Bạn có thể khéo léo hỏi thăm tuổi tác của mỗi thành viên trong gia đình khách hàng và từ đó xác định được kiểu phong cách thiết kế vừa đẹp lại vừa hợp mệnh gia chủ.

3. Tối Ưu Hóa Yếu Tố Ánh Sáng:

Ánh sáng là yếu tố quyết định trong thiết kế nội thất, dĩ nhiên ở đây Đoàn Huy không chỉ nói riêng hệ thống đèn điện chiếu sáng. Tận dụng hiệu quả ánh sáng tự nhiên vừa tinh tế, giúp tiết kiệm năng lượng điện, lại mang đến sự thoáng đãng và thoải mái cho ngôi nhà. Các dễ nhất để thực hiện tốt bước này đó là bố trí các cửa sổ, cửa kính sao cho hợp lý nhất, không thừa mà cũng không thiếu, bạn cũng có thể khuyến khích người chủ cân nhắc lắp đặt thêm hệ thống rèm cửa để kiểm soát lượng ánh sáng tự nhiên trong phòng.

4. Lựa Chọn Nội Thất & Bố Trí Không Gian Hợp Lý:

Việc lựa chọn chất liệu đồ nội thất cũng quan trọng không kém trong công đoạn thiết kế. Kết hợp phối màu cho căn phòng với khai triển nội thất một cách chính xác sẽ mang lại sức sống cho ngôi nhà, cũng như thể hiện cái tâm của người làm thiết kế. Thêm vào đó, bạn cần chú ý đến việc chọn các mẫu mã, màu sắc và chất liệu phù hợp với phong cách và mục đích sử dụng của từng không gian.

Ví dụ như phong cách hiện đại rất chuộng sơn tường màu nhạt, phối với các món nội thất với tông màu đậm hoặc trung tính để tạo cảm giác trẻ trung. Hay là trần nhà sơn màu trắng nhạt, với tường sơn tông màu đậm hơn sẽ giúp tạo được cảm giác căn phòng rộng hơn, có chiều sâu hơn. Thêm vào đó, màu vàng nhạt hay xanh dương đều rất hợp cho phòng khách theo phong cách hiện đại, một màu hợp cho kiểu sang trọng, tinh tế, một màu hợp cho người thích sự trẻ trung, và phá cách.

Phối màu không chỉ đơn giản là phối các món đồ nội thất và trang trí với nhau, tất cả đều phải hợp với sơn màu chủ đạo để nổi bật đúng kiểu phong cách khách hàng yêu cầu

Đối với khách hàng yêu cầu phong cách tối giản, bạn có thể phối nội thất và sơn màu theo tỷ lệ 60 – 30 – 10, với 60% là màu chủ đạo, màu sắc mà người chủ yêu cầu; 30 là màu trung gian, thường là các gam màu trung tính, hoặc nhạt hơn màu chủ đạo; 10% là màu tạo điểm nhấn, như màu đen, xanh đậm, nâu vân gỗ,…

Phong cách Japandi (Nhật Bản) và Scandinavian (Bắc Âu) là 2 trong những style thiết kế rất thịnh hành trong thời gian 2 năm gần đây. 1 bên trang nhã, đáng yêu; 1 bên lịch lãm, hợp thời. Thời nay người ta lại chuộng phối hợp 2 phong cách này với nhau, vừa đơn giản, nhẹ nhàng, vừa gần gũi với thiên nhiên, lại linh hoạt dễ phối nội thất. Các gam màu trắng, xám nhạt, trắng kem, pastel như vàng nhạt, hồng nhạt,… đang là một lựa chọn xu thế của nhiều nhà thiết kế nội thất.

5. Tạo Điểm Nhấn Tinh Tế:

Một lưu ý ở đây là điểm nhấn không phải là màu sắc chủ đạo, điểm nhấn cũng không phải chỉ riêng một màu sơn hay bàn ghế, đèn treo trần,… mà là chi tiết giúp làm nổi bật lên ý muốn của người làm thiết kế hoặc người chủ nhà. Tỷ lệ màu sắc của chi tiết làm điểm nhấn có thể chỉ chiếm dưới 10% trong thiết kế nhưng “Less is more”, đối với một chi tiết thường mang tông màu đậm, thì chỉ cần thế là quá đủ. Miễn sao khi bước chân vào căn phòng, đó là chi tiết gây được ấn tượng mạnh, hoặc khi lướt thoáng qua, đó là chi tiết lưu lại trong trí nhớ của bạn thì việc tạo điểm nhấn cho căn phòng đã thành công rồi đấy!

Chi tiết làm điểm nhấn có thể là bất cứ thứ gì, từ giấy dán tường, đèn thả trần trang trí, đèn trần thạch cao, hoặc tranh ảnh,… đều có thể trở thành điểm nổi bật cho không gian sống nếu tận dụng khả năng phối màu tốt.

Giấy dán tường, tranh ảnh, hoặc cả chiếc gối đệm trên ghế sofa vẫn có thể trở thành điểm nhấn cho căn phòng của bạn

6. 3 Vị Trí Phong Thủy Quan Trọng Nhất Cần Chú Ý:

  • Cửa chính (Môn Thiên)

Cửa chính là điểm khởi đầu của năng lượng và luồng khí vào nhà. Nó đại diện cho cơ hội và sự chào đón của gia chủ. Hãy sắp xếp vị trí cửa chính sao cho đảm bảo sạch sẽ, không bị cản trở, và mở rộng ra ngoài để thu hút năng lượng tích cực và may mắn cho gia chủ.

  • Phòng khách (Phòng Tam Thanh)

Phòng khách là nơi mọi người tập trung giao tiếp và gặp gỡ, vì vậy nó quan trọng trong việc tạo ra một môi trường tích cực và hòa hợp. Người thiết kế cần đảm bảo kiến trúc lẫn nội thất phòng khách tinh tế, thoáng đãng, và được bố trí sao cho năng lượng có thể lưu thông một cách tự nhiên.

  • Phòng ngủ (Long Tâm)

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng, vì vậy việc tạo ra một không gian yên bình và thoải mái là điều thiết yếu. Phải đảm bảo phòng ngủ được bố trí sao cho không gian được thông thoáng, giường không nằm trực tiếp dưới cửa sổ, và tránh các vật dụng gây cản trở năng lượng, đặc biệt gương không được đặt đối diện với vị trí giường ngủ, làm cản trở tài lộc của người gia chủ.

Tại Sao Bạn Nên Chọn Kiến Trúc Đoàn Huy Làm Đơn Vị Thiết Kế & Thi Công Nhà Ở Uy Tín Của Bạn:

Kiến Trúc Đoàn Huy là công ty thiết kế nội thất, đồng thời chúng tôi đảm nhận thầu thi công dự án và cam kết xây dựng nên ngôi nhà mơ ước cho bạn với thiết kế đẹp và giá cả tốt nhất.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ kỹ sư sáng tạo, dày dặn kinh nghiệm, và đội ngũ thợ thi công lành nghề, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn:

  • Thiết kếnội thất nhà ở .
  • Thi công nội thất nhà ở chất lượng cao, đảm bảo tính thẩm mỹ, kiến trúc lẫn nội, ngoại thất đều bền đẹp theo thời gian.
  • Thi công nhanh chóng, bàn giao theo đúng tiến độ.
  • Chi phí hợp lý, tiết kiệm cho khách hàng.
  • Nhanh chóng, chuyên nghiệp, chăm sóc tận tâm và bảo hành tận nơi.

Dịch vụ thi công nội thất nhà ở của Công ty Kiến trúc Đoàn Huy bao gồm:

  • Thiết kế nội thất căn hộ, chung cư, biệt thự, nhà phố,… theo nhiều kiểu phong cách khác nhau.
  • Thi công nội thất nhà ở trọn gói từ A đến Z, bao gồm: Tư vấn thiết kế, sản xuất nội thất, thi công lắp đặt điện nước, nghiệm thu và bàn giao công trình.
  • Cung cấp các giải pháp nội thất thông minh, tiện ích, giúp tối ưu hóa không gian trưng bày sản phẩm.
  • Sử dụng vật liệu cao cấp, nhập khẩu chính hãng: Gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, laminate, kính, thép, nhôm Xingfa…

Quy trình thi công nội thất nhà ở của Đoàn Huy:

1. Tiếp nhận – Khảo sát – Báo giá:

  • Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng về loại sản phẩm, phong cách, vị trí,…
  • Gửi nhân viên đến khảo sát thực tế, đo đạt diện tích đất đai.
  • Trao đổi với khách hàng về nhu cầu, mong muốn và báo giá ngân sách thi công.

2. Lên kế hoạch và hẹn tiến độ:

  • Lập kế hoạch thi công chi tiết, bao gồm vật liệu sử dụng, nhân lực, thời gian…
  • Ký hợp đồng với chủ nhà và chốt ngày bàn giao, đồng thời cập nhật tiến độ nếu khách hàng yêu cầu.

3. Thiết kế nội thất:

  • Đội ngũ kỹ sư sẽ phụ trách lên ý tưởng và vẽ thiết kế kiến trúc lẫn nội thất 3D theo yêu cầu của khách hàng.
  • Hẹn ngày thuyết trình với khách hàng để chốt mẫu thiết kế.

4. Sản xuất nội thất:

  • Đoàn Huy có xưởng mộc riêng tự sản xuất tủ kệ, bàn ghế và cả xưởng nhôm, kính để làm cửa và các phụ kiện cần thiết cho làm gian hàng.
  • Cam kết sử dụng vật liệu cao cấp, và sản phẩm nội thất Đoàn Huy làm ra là hàng chất lượng cao, đảm bảo bền, đẹp và an toàn cho sức khỏe.

5. Thi công và lắp đặt:

  • Đội ngũ thợ thi công sẽ đến xây và lắp đặt trực tiếp tại nhà.
  • Có giám sát chặt chẽ đảm bảo chất lượng công trình và thi công theo đúng tiến độ.

6. Nghiệm thu và bàn giao:

    • Nghiệm thu với khách hàng và bàn giao đầy đủ lại theo đúng hợp đồng.
    • Bảo hành, bảo trì các công tác thi công theo quy định của hợp đồng.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá thi công trọn gói

Công ty Kiến trúc Đoàn Huy

184/8A Ấp Tân Thới 3, Tân Hiệp, Hóc Môn, TP.HCM.
Điện thoại: 08888 79 247 | 08888 91 789
Email:doanhuyarc@gmail.com